เดิน ชิม กิน เที่ยว ย่านบางลำพู

ปัญหาน่าปวดหัว ของการย้านเครื่องจักรขนาดใหญ่

 วันหยุดนี้หากใครไม่รู้จะไปที่ไหนเรามีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ พร้อมกับร้านอาหารอร่อยในบรรยากาศบ้านริมน้ำในสมัยก่อน กับย่านบางลำพูที่ขอบอกเลยว่าของอร่อยเพียบ  เดินกินกันให้หนำใจตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย เพราะมีร้านอร่อยให้เลือกกว่า 50 ร้าน ทั้งอาหารคาวอาหารหวาน จะมีร้านไหนเด็ดๆบ้างนั้นมาดูกัน

Patonggo Cafe

เริ่มต้นเช้าวันใหม่กับร้าน Patonggo Cafe  ร้านขายปาท่องโก๋ที่ขึ้นชื่อในย่านบางลำพู ปาท่องโก๋ร้อนๆทอดใหม่ๆสดๆแบบวันต่อวัน จุดเด่นของร้านคือการนำปาทองโก๋ไปปิ้งไฟอ่อนๆก่อนนำมาทอดเพื่อขับน้ำมันและทำให้กรอบนั้นเองคุณผู้ชมมมม กัดไปคำแรกรับรู้ได้ถึงความกรอบและนุ่มหนึบตามมา ฟินอย่าบอกใคร ยิ่งจิ้มกับนมข้นหรือครีมสูตรต่างก็อร่อยได้ไม่เบื่อ

จิระเย็นตาโฟ

มาต่อกันที่เย็นตาโฟเก่าแก่ ถ้ามาบางลำพูต้องแวะกับร้านจิระเย็นตาโฟ ที่มีเย็นตาโฟสูตรลับเฉพาะของทางร้านที่ร่อยแบบไม่ต้องปรุง น้ำซุปกลมกล่อม เส้นเหนียวนุ่มไม่กระด้าง ลูกชิ้นปลาสดใหม่เด้งๆ มีความหวานของเนื้อปลาอร่อยจนต้องขอต่ออีกชาม

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย

เอาใจสายเนื้อกันบ้างกันร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย เนื้อตุ่นหอมๆในน้ำตุ๋นสมุนไพรกลิ่นหอมจนต้องกลืนน้ำลาย มีเมนูให้เราได้เลือกรับประทานกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อตุ๋น เนื้อเปื่อย เอ็นแก้ว ใบพาย ลวกจ้มหรือจะเป็นเกาเหลา อร่อยฟินทุกเมนู

  นอกจากนี้ในย่านบางลำพูยังร้านของหวานและคาเฟ่ชวนนั่งชิคๆริมน้ำอีกด้วยนะ ไว้โอกาสหน้าเราจะนำร้านน่านั่งบรรยากาศดีๆมาฝากกันอีก เจอกันใหม่บทความหน้าจ้า